Sốt thị trường căn hộ Bình Dương

Mặt bằng giá căn hộ tại Bình Dương đã thiết lập mức mới với khởi điểm từ 31 đến trên 40 triệu đồng/m2. Một dự án tại mặt tiền quốc lộ 13 (Thuận An, Bình Dương) khi cất nóc đã bán hết số căn hộ, giá thứ cấp tăng khoảng 25%. Ảnh: Hạ Vy

Một dự án tại mặt tiền quốc lộ 13 (Thuận An, Bình Dương) khi cất nóc đã bán hết số căn hộ, giá thứ cấp tăng khoảng 25%. Ảnh: Hạ Vy

Thiết lập mặt bằng giá mới

Đại diện một doanh nghiệp phân tích: “Với vị thế liền kề thành phố lớn nhất nước, Bình Dương là sự lựa chọn hàng đầu khi mà quỹ đất của thành phố đã cạn kiệt. Thêm vào đó, việc kết nối giao thông đồng bộ giữa Bình Dương và TP.HCM khá thuận tiện và mức giá dù tăng nhưng vẫn “mềm” hơn nên thị trường căn hộ ở địa phương này được ưu tiên lựa chọn trong thời gian gần đây”.

Ông Nguyễn Minh Khang, Tổng Giám đốc LDG Group nhận định: “Hiện nay, căn hộ luôn được các chủ đầu tư chăm chút hơn về các yếu tố vật liệu xây dựng, áp dụng các loại hình dịch vụ cao cấp hơn, nhiều ứng dụng phục vụ nhà ở và vận hành tốt hơn nên chắc chắn mức giá căn hộ sẽ tăng cao hơn là điều hoàn toàn bình thường. Hơn nữa, trong suốt nhiều năm qua, Bình Dương vẫn luôn nằm trong top đầu các khu vực có mức tăng trưởng nhanh. Khi nguồn cung tăng nhưng nguồn cầu cũng tăng cao thì giá tăng là một điều tất yếu”.

Giá cả thị trường căn hộ Bình Dương tăng nhanh thời gian gần đây chủ yếu bắt nguồn từ việc nguồn cung tại khu vực TP HCM khan hiếm. 

Liệu có một cơn sốt ảo?

Nhiều người lo ngại giá căn hộ hiện nay tăng nhanh là do làn sóng đầu tư và làm giá có thể dẫn đến cơn sốt ảo.

Ông Nguyễn Minh Khang chia sẻ: “Hiện nay, thị trường bất động sản phía Nam nói chung và khu vực tam giác Bình Dương – Đồng Nai – TP.HCM đang vận hành theo quy luật cung cầu, nghĩa là hoàn toàn tuân theo quy luật thị trường. Với chính sách quản lý ngày càng chặt chẽ về vỹ mô và với sự minh bạch về thông tin hiện nay, Bình Dương khó có thể xảy ra một cơn sốt ảo. Hơn nữa, có thể thấy mức giá nhà ở đang tăng của Bình Dương hiện nay vẫn phù hợp với giá trị nhà ở và đáp ứng được nhu cầu của người tìm mua. Với nguồn cung dồi dào, việc đầu cơ sản phẩm sẽ mang đến rủi ro nhiều. Do đó, người mua nhà có thể an tâm đầu tư trong lúc này”.

Anh Phan Minh Huy, Trưởng phòng kinh doanh phân phối cho 1 dự án tại khu vực Bình Dương cũng cho biết: “Trên thực tế, bất động sản ở Việt Nam chưa bao giờ ghi nhận quá trình ngược, tức là hình thức giảm giá. Trong suốt 10 năm trở lại đây, gần như chưa bao giờ ghi nhận sự giảm giá của căn hộ. Thời điểm khó khăn năm 2011 – 2014 vẫn chỉ chững giá lại chứ không ghi nhận tình trạng giảm giá. Do đó, việc đẩy giá ảo hiện nay rất khó. Hơn nữa, sự cân đối hiện tại giữa nguồn cung dồi dào và nguồn cầu tương ứng nên việc đẩy giá vô lý sẽ chỉ mang đến rủi ro cho chủ đầu tư, làm giảm sức cạnh tranh của sản phẩm”.

Theo Luật sư Dương Minh Trung (Đoàn luật sư TP.HCM): “Người mua nhà hiện nay có nhiều kênh thông tin để tìm hiểu từ các vấn đề liên quan đến pháp lý, vị trí, thông tin dự án, tình trạng triển khai. Tuy nhiên, người mua cũng cần cân đối yếu tố tài chính, nhu cầu sở hữu, thông tin pháp lý, quyền lợi của mình khi đầu tư”.

Khi thị trường căn hộ tại TP HCM khan hiếm, Bình Dương trở thành điểm nóng của phân khúc căn hộ cũng là điều dễ hiểu” – các chuyên gia nhận xét.

……………..

Hotline/ Zalo hỗ trợ: 0919 665 019

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *