Bất Động Sản Quý 3/ 2023 Có khởi Sắc.

Thị trường BĐS quý III/ 2023 sẽ hồi phục dần nhờ các chính sách Nhà nước về pháp lý, lãi suất, đầu tư công.

Trong suốt nhiều tháng qua, lãi suất chính là rào cản lớn ảnh hưởng đến thanh khoản thị trường. Dù rằng, các chủ đầu tư đưa ra các chính sách hỗ trợ tài chính cho khách hàng rất hấp dẫn nhưng người mua vẫn giữ tâm lý lo ngại việc biến động về lãi suất sau khi các chương trình chủ đầu tư ưu đãi kết thúc.

Thị trường bất động sản được dự báo sẽ tạo cơ hội cho nhà đầu tư có chiến lược trong thời gian tới khi Chính phủ liên tục ra văn bản gỡ vướng cho thị trường và đầu tư công liên tục được thúc đẩy giải ngân. Theo đó, chính sách về dòng vốn đang được ráo riết tháo gỡ.

Theo DKRA Group, quý III/ 2023, nguồn cung đất nền sẽ khởi sắc (750-900 nền), tập trung ở các vùng phụ cận; sức cầu tăng nhẹ, giao dịch chủ yếu ở dự án có hạ tầng và pháp lý hoàn thiện. Giá sơ cấp đi ngang so với 6 tháng đầu năm 2023.

Nguồn cung căn hộ mới quý III/2023 tại TP.HCM và các tỉnh giáp ranh sẽ tăng (1.200 – 1.500 căn TP.HCM, 500 – 800 căn Bình Dương, 150 căn Đồng Nai và 250 căn Bà Rịa – Vũng Tàu). Giá bán sơ cấp neo cao do chi phí đầu vào, lãi vay và thủ tục pháp lý dự án cao. Giá và thanh khoản thứ cấp cải thiện so với quý II/2023, tập trung ở phân khúc nhà ở vừa túi tiền, có pháp lý.

Nguồn cung và sức cầu nhà phố, biệt thự quý III/2023 tăng nhẹ so với quý II/2023 (350 – 450 căn), tập trung ở Đồng Nai, Bình Dương, Long An và TP.HCM. Giá sơ cấp không biến động so với 6 tháng đầu năm 2023.

Ông Phạm Lâm – Tổng Giám đốc DKRA Group cho biết, các chủ đầu tư đã có nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng để kích thích nhu cầu mua BĐS ở các phân khúc.

Bà Trang Bùi – Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam cho biết, do quỹ đất trung tâm TP.HCM hiếm và đắt, thị trường sẽ phân hóa ra các khu vực ven trung tâm, với tổng nguồn cung khoảng 190.000 căn hộ từ 2023 trở đi. Khu Đông (TP. Thủ Đức) được dự báo sẽ tiếp tục là điểm nóng của thị trường BĐS về nguồn cung trong tương lai, do quỹ đất sẵn có, nhu cầu đô thị hóa cao và hạ tầng công cộng được nâng cấp.

Giá sơ cấp nhà liền thổ khu Đông (TP. Thủ Đức) cao hơn trung bình toàn TP.HCM 12% và cao hơn trung bình khu vực phía Bắc 139%. Nguồn cung trong tương lai dự kiến có thêm 7.900 căn từ năm 2023 trở đi.

Bình Dương là địa phương phát triển kinh tế nhanh, thu hút nhiều lao động và có nhiều khu công nghiệp lớn. Tuy nhiên, nhu cầu nhà ở của người dân Bình Dương vẫn thiếu thốn. Nhiều dự án bất động sản ở tỉnh này gặp vấn đề về tiến độ, pháp lý, hạ tầng, giá bán.

5F Apollo ra đời, thu hút rất nhiều giới nhà đầu tư xuống tiền tham gia đầu tư vào dự án không chỉ từ phía Chủ đầu tư Uy tín mà còn yếu tố thuận lợi của dự án nhằm đáp ứng nhu cầu đời sống của cư dân nơi đây, dể dàng tiếp cận hàng nghìn tiện ích nội – ngoại khu đẳng cấp và hiện đại.

Dự án có vị trí “Đắc địa” ở trung tâm “Tam giác vàng kinh tế” của Bình Dương, gần 3 thành phố lớn: TP. Tân Uyên, TP. Bến Cát, TP. Thủ Dầu Một. Dự án được hưởng mọi tiện ích nội – ngoại khu và sự phát triển đô thị của Phường Chánh Phú Hoà, nơi là điểm đến lý tưởng của nhiều cư dân.

Dự án 5F Apollo là cơ hội đầu tư bất động sản hấp dẫn, chủ đầu tư cam kết lợi nhuận 22%/năm, khách hàng có thể nhận lợi nhuận hàng tháng, hàng quý hoặc cuối kỳ. So với việc đầu tư vào nhà trọ, nhà nghỉ… bạn phải bỏ nhiều vốn ban đầu, chi phí duy trì, sửa chữa, quản lý. chưa kể đến thị trường ko ổn định, nguồn cung khách hàng cũng giảm, dẫn đến lợi nhuận bấp bênh – thì kênh đầu tư Quý III/ 2023 này của CĐT Bình Minh – là bước đệm khởi đầu cho thị trường ấm dần.

By: Nguyễn Nga

Tháng 8/ 2023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *