Bình Dương có thêm khu công nghiệp 700ha tại Bàu Bàng, khởi công ngày 26/ 9/ 2024.

Khu công nghiệp Cây Trường, diện tích 700 ha tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương được khởi công vào ngày 26/9.

HĐND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Nghị quyết số 42/NQ-HĐND thông qua Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 Khu công nghiệp Cây Trường tại thị trấn Lai Uyên và xã Cây Trường II, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Theo đồ án được thông qua, khu công nghiệp Cây Trường có diện tích lập quy hoạch rộng khoảng 700ha, quy mô lao động khoảng 35.000 người.

Theo ông Dũng – đại diện chủ đầu tư, Dự án Khu công nghiệp Cây Trường hiện đã hoàn thành đầy đủ hồ sơ pháp lý, dự án đã được Chính phủ chấp thuận và đã có quy hoạch 1/500. Becamex IDC hợp tác với Ngân hàng Thế giới hoàn tất nghiên cứu tiền khả thi.

“Khu công nghiệp này sẽ được đầu tư thành khu công nghiệp sinh thái để thu hút đầu tư các ngành công nghệ cao vào Bình Dương” ông Dũng nói.

TÌM KIẾM BẤT ĐỘNG SẢN

Phía Đông giáp đất cao su (thuộc thị trấn Lai Uyên), phía Tây giáp đường Hồ Chí Minh (thuộc xã Cây Trường II), phía Nam giáp khu công nghiệp Bàu Bàng mở rộng và đất cao su, phía Bắc giáp đất cao su (thuộc xã Cây Trường II).

Bình Dương sắp có thêm khu công nghiệp 700ha tại Bàu Bàng

KCN Cây Trường, tỉnh Bình Dương trên bản đồ.

Khu công nghiệp Cây Trường được xác định là khu công nghiệp tập trung, đa ngành với các loại hình công nghiệp thu hút các dự án đầu tư có các ngành nghề theo định hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Được biết, khu công nghiệp Cây Trường có tổng vốn đầu tư hơn 5.459 tỷ đồng do Tổng công ty Đầu tư và phát triển Công nghiệp (Becamex IDC, mã chứng khoán BCM ) làm chủ đầu tư.

Khu công nghiệp này sẽ được đầu tư thành khu công nghiệp sinh thái để thu hút đầu tư các ngành công nghệ cao vào Bình Dương” ông Dũng nói.

Khu công nghiệp Cây Trường được quy hoạch trên diện tích 700 ha tại huyện Bàu Bàng. Dự án do Tổng công ty Đầu tư và phát triển Công nghiệp (Becamex IDC) làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư 5.459 tỷ đồng.

Việc xây dựng Khu công nghiệp Cây Trường có nhiều thuận lợi khi mặt bằng đã giải phóng xong. Đặc biệt, tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng với tổng cộng 10 làn xe, chạy qua Khu công nghiệp Cây Trường đã hoàn thành và dự kiến thông xe vào ngày 26/9.

Theo ghi nhận, khu công nghiệp Cây Trường có vị trí gần với Quốc lộ 13, đường Hồ Chí Minh đang xây dựng. Đáng chú ý, con đường 10 làn xe đã được xây dựng kết nối các Khu công nghiệp của Bàu Bàng đến dự án Khu công nghiệp Cây Trường.

Trong tương lai, hàng hóa của các doanh nghiệp ở khu công nghiệp Cây Trường có thể lưu thông trên đường 10 làn xe này để ra đường Mỹ Phước Tân Vạn và về các trung tâm logistics tại TPHCM.

Tuyến đường 10 làn xe được xây dựng để kết nối vào Khu công nghiệp Cây Trường. Ảnh: Đình Trọng
Tuyến đường 10 làn xe được xây dựng để kết nối vào Khu công nghiệp Cây Trường. Ảnh: Đình Trọng
Đường có 6 làn dành riêng cho ô tô và 4 làn xe hỗn hợp 2 bên.
Đường có 6 làn dành riêng cho ôtô và 4 làn xe hỗn hợp 2 bên.
Tuến đường 10 làn này sẽ kết nối với khu công nghiệp Cây Trường đi hướng giao nhau với đường Hồ Chí Minh, đường ĐT 750.
Tuyến đường 10 làn này sẽ kết nối với khu công nghiệp Cây Trường đi theo hướng giao nhau với đường Hồ Chí Minh, đường ĐT 750 giáp ranh Bình Phước.
Ở chiều ngược lại, đường này sẽ kết nối với hướng ra đường Mỹ Phước Tân Vạn, Quốc lộ 13 để về về TPHCM. Ảnh: Đình Trọng
Ở chiều ngược lại, đường này sẽ kết nối với hướng ra đường Mỹ Phước Tân Vạn, Quốc lộ 13 để về về TPHCM. Ảnh: Đình Trọng
Các khu công nghệp ở Bàu Bàng sẽ kết nối với nhau trên tuyến đường này. Ảnh: Đình Trọng
Các khu công nghiệp ở huyện Bàu Bàng sẽ kết nối với nhau trên tuyến đường này. Ảnh: Đình Trọng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *