Tiềm năng bất động sản tại Bình Dương

Với hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ, quy tụ nhiều khu công nghiệp lớn, Bình Dương được kỳ vọng là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư bất động sản.

Bình Dương hiện có 3 thành phố, gồm Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An. Trong đó, thành phố Thủ Dầu Một được công nhận đô thị loại I. Ngoài ra, các thị xã Bến Cát, Tân Uyên của tỉnh được công nhận đô thị loại III.

Việc kết nối giao thông giữa Bình Dương – TP.HCM và các tỉnh lận cận trở nên thuận lợi nhờ hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, đồng bộ. Hiện tại, cao tốc Mỹ Phước Tân Vạn đang hoàn thiện, thông thành phố Thủ Dầu Một, Bến Cát, Bàu Bàng.

Cùng với đó, tỉnh có nhiều tuyến giao thông trọng điểm sắp được mở rộng và triển khai xây dựng như quốc lộ 13, vành đai 3, vành đai 4, vao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, cao tốc Đức Hòa – Chơn Thành, Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng… Những tuyến đường này không chỉ được kỳ vọng giảm áp lực giao thông, mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế Bình Dương.

Nhiều năm liền, Bình Dương luôn nằm trong top những tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút FDI. Theo UBND tỉnh, tổng 8 tháng đầu năm nay, Bình Dương đã thu hút được 1,38 tỷ USD (đạt 81,3% kế hoạch năm).

Thống kê tạm thời Khu công nghiệp tại địa phương

Tỉnh có 29 khu công nghiệp (KCN) và 12 cụm công nghiệp tổng quy mô 10.000 ha, chiếm 1/4 diện tích KCN toàn miền Nam, tỷ lệ lấp đầy trung bình trên 70%. Bình Dương cũng đã được phê duyệt quy hoạch phát triển 34 KCN với tổng diện tích 14.790 ha.

Trước đó, Bình Dương hai lần liên tiếp được vinh danh là đô thị có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu thế giới (Smart21) của ICF. Tỉnh có tốc độ đô thị hóa cao nhất cả nước, đạt 80,1% năm 2019.

Diện tích của Bình Dương xếp thứ 4 trong vùng Đông Nam Bộ (2.694,4 km2), lớn hơn diện tích của TP.HCM. Tỉnh được nhận định có lợi thế lớn để phát triển bất động sản khi tổng dân số của Bình Dương tính đến năm 2019 là 2,455 triệu người, thấp hơn nhiều so với dân số của TP.HCM.

Là thủ phủ công nghiệp của Việt Nam, mỗi năm Bình Dương thu hút một lượng lớn chuyên gia nước ngoài, lao động từ khắp nơi đến làm việc và sinh sống, qua đó gián tiếp tác động tới nhu cầu nhà ở. Tỉnh cũng đang quy hoạch thêm nhiều khu công nghiệp, mở rộng quy mô ngày càng lớn. Dự tính khi hoàn thành, nhu cầu nhà ở sẽ tăng lên nhiều hơn nữa.

Dự Án điển hình BDS KCN

Bắt kịp xu hướng nhà đất tại Bình Dương, thời gian gần đây, hàng loạt ông lớn địa ốc đã gia nhập thị trường bất động sản của tỉnh. Có thể kể tới dự án Thăng Long 2. Dự án có quy mô 18,15 ha, cung ứng cho thị trường hơn 1.000 sản phẩm gồm shophouse xây sẵn và đất nền xây nhà phố, biệt thự.

Thăng Long 2 được kỳ vọng là cái tên được săn đón tại Bàu Bàng trong năm nay. Dự án được định hướng trở thành tâm điểm của thị trường đầu tư phía bắc Bình Dương.

Có thể thấy, Bình Dương giờ đã trở thành khu vực phát triển trọng điểm và độc lập nhờ thế mạnh hạ tầng hoàn thiện. Quy tụ nhiều khu công nghiệp lớn và vai trò thiết yếu trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Tốc độ phát triển của Bình Dương hứa hẹn kéo theo sự tăng trưởng mạnh về nguồn cung và giá trị bất động sản tỉnh trong thời gian tới.

Hotline/ Zalo hỗ trợ chi tiết Thăng Long 2: 0919 665 019

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *