Săn đất ăn theo khu công nghiệp

Trước những dự báo bất động sản công nghiệp sẽ tăng trưởng mạnh, thời gian gần đây, nhiều nhà đầu tư đổ tiền vào các khu vực gần khu công nghiệp mới mọc lên ở các địa phương phía Nam.

Sẵn tiền mua đất

Mua hơn 1.000 m2 đất nông nghiệp ở khu vực Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) từ giữa năm 2019 với mục đích để phân lô bán nền, nhưng vì thị trường đang chững lại, việc ra hàng của ông Nguyễn Văn Thanh (ngụ ở TP.HCM) không được suôn sẻ.

Đến đầu năm 2020, trước thông tin thị trường bất động sản công nghiệp sẽ phát triển mạnh mẽ, ông Thanh quyết định tách đất xây 5 khu nhà xưởng với diện tích mỗi khu rộng khoảng 100 m2 để cho thuê. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, 5 nhà xưởng của ông đã được thuê lại với giá 15 triệu đồng/tháng. Diện tích đất còn lại ông dành xây phòng trọ.

“Thấy làm ăn được, nhiều hộ gia đình có đất gần đó cũng rục rịch chạy theo mô hình xây kho xưởng và cho thuê nhà trọ. Trước chỉ có mình tôi, sau khi cho thuê được, nhiều doanh nghiệp kéo đến làm thì mọi người cũng hùa nhau xây dựng, mới 2 – 3 năm trước còn là bãi đất trống, thì nay đã kín nhà”, ông Thanh cho biết.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, lượng khách giao dịch căn hộ chung cư giảm sút, nhưng khách hàng có nhu cầu tìm đất trống ở các khu công nghiệp lại tăng cao.

Kinh doanh nhà trọ, kho xưởng vốn không quá phức tạp và tạo nguồn lợi an toàn, nên được nhiều người lựa chọn. Điểm đến của nhiều nhà đầu tư hiện nay là những lô đất thổ cư, khu dân cư xung quanh các nhà máy, khu công nghiệp ở khu vùng ven

Lượng tin đăng và mức độ quan tâm của thị trường bất động sản công nghiệp trong những ngày cuối tháng 7 và từ đầu tháng 8 tăng gần 32% so với quý I, trong đó, tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (Bình Dương) tăng 88%, Khu công nghiệp Đức Hòa (Long An) tăng gần 92%…

Tại các địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp trọng điểm, hàng loạt dự án khu dân cư, khu đô thị mới triển khai trong bán kính gần 5 – 10 km, tạo nên một hệ sinh thái phục vụ nhu cầu sinh hoạt, giải trí cho lao động tại đây.

………….

Dự án ngay sau lưng KCN ĐỒng Xoài 2 và giáp ranh với KCN Đồng Xoài 1 với đủ các tiêu chí:

  • Gần Trục chính quốc lộ 14 của tỉnh
  • Sát 2 KCN. Công nhân đi bộ đi làm đưuọc
  • Ngay Bệnh viện đa khoa Bình Phước
  • Gần chợ, đối diện trường học
  • Gần kề KDL suối cam

Call nhanh lấy chi tiết: 0919 665 019

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *