Nữa cuối 2020, tâm điểm đầu tư bất động sản vẫn là Bình Dương

Có vị trí giáp với TPHCM, Bình Dương tạo sức hút về hạ tầng giao thông, quy hoạch đô thị, hạ tầng công nghiệp, cải cách thủ tục hành chính và đã sức bật phát triển kinh tế vượt trội.

Sau khi giãn cách xã hội do dịch COVID-19 được dỡ bỏ, thị trường bất động sản Bình Dương, tâm điểm là khu vưc Thuận An, Dĩ An, Bến Cát, Bàu Bàng bật nhanh, sôi động trở lại sớm nhất và được dự báo sẽ là tâm điểm đầu tư bất động sản 6 tháng cuối năm 2020.

Điều này có cơ sở từ thực trạng quỹ đất ở TPHCM dần cạn, mức giá cao, nguồn cung ít và vướng các quy hoạch cho sự phát triển. Bình Dương trở thành lựa chọn hàng đầu và trở thành xu hướng tất yếu của nhiều doanh nghiệp, người dân.

Đô thị công nghiệp phát triển và dấu ấn tiên phong

Ở khu vực Đông Nam Bộ và quy mô cả nước, Bình Dương trong hơn 10 năm qua đã có sự phát triển năng động trên nhiều mặt. Sự năng động thể hiện phát triển tiên phong về: hạ tầng công nghiệp, đầu tư hệ thống giao thông liên vùng hiện đại, xây dựng thành phố mới Bình Dương, xây dựng trung tâm hành chính, cải cách hành chính, phát triển đô thị kiểu mẫu…

Hạ tầng của dự án Victory City – Visip 3 Bình Dương đã hoàn chỉnh.

Theo số liệu thống kê năm 2019, Bình Dương là tỉnh thu hút nguồn vốn FDI cao thứ 3 chỉ sau TP.HCM và Hà Nội. Bình Dương hiện có 48 khu, cụm công nghiệp với tổng diện tích lên đến hơn 10.000 ha, chiếm ¼ diện tích khu công nghiệp toàn miền Nam. Bình Dương là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về sản xuất công nghiệp, thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Chính quyền luôn tiên phong có những chính sách thông thoáng, ưu đãi, luôn, lắng nghe và giải quyết kịp thời những vướng mắc của doanh nghiệp,…

Trong phát triển đô thị, Bình Dương tiên phong trong quy hoạch, xây dựng các đô thị kiểu mẫu, hiện đại. Đang triển khai xây dựng “thành phố thông minh Bình Dương” nhằm xây dựng vùng đô thị văn minh, hiện đại, thân thiện và năng động của chính quyền và nhân dân Bình Dương.

Hạ tầng của dự án Nhà ở Vĩnh Tân

Thành phố Thuận An được kết nối với TP Hồ Chí Minh bằng những trục giao thông chính là Quốc lộ 13, cầu Phú Long vượt sông Sài Gòn đã mở ra những hướng kết nối cực kỳ thuận tiện trong liên kết, phát triển.

Vì lẽ đó, hàng loạt cơ sở hạ tầng, dịch vụ quy mô được xây dựng ở Thuận An như: 2 Trung tâm thương mại lớn là Aeon Mall và Lotte Mart, Bệnh viện Quốc tế Becamex, Bệnh viện Quốc tế Columbia, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc; sân golf Sông Bé… ; các khu công nghiệp quy mô lớn như: khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) 1, Việt – Hương, Đồng An 1…

Phối cảnh phố thương mại Lộc Phát ngay 22/ 12 Hòa Lân. Thuận An

Sự phát triển, kết hợp quy mô dân số hơn 600 nghìn, tổng thu ngân sách hơn 7.220 tỷ đồng và các tiêu chí vượt trội khác đã giúp Thuận An được công nhận lên thành phố từ tháng 2-2020.

‘Nơi chốn đi về’ với Sài Gòn chỉ chừng 20 phút

Cách đây chừng 10 năm, ít ai nghĩ đến câu chuyện một ngày nào đó mình sinh sống ở Bình Dương lại làm việc ở Sài Gòn, sáng sáng chiều chiều đi về. Câu chuyện đó giờ đã trở nên phổ biến và được nhiều người đã chọn lựa, trở thành một xu hướng an cư.

Phối cảnh Nhà phố thương mại Lộc Phát cách đây 1 năm và giờ đã hình thành thực tế

Đường sá được đầu tư, mở rộng đã mở ra nhiều hướng kết nối. Nếu đi từ thành phố Thuận An đến các khu vực trung tâm TPHCM như: Sân bay Tân Sơn Nhất, Nhà thờ Đức Bà chỉ mất khoảng 20 phút di chuyển; đến quận Thủ Đức chỉ mất 5 phút, đến quận 12, Gò Vấp chỉ mất 10 phút di chuyển.

Xu hướng mua nhà ở Thuận An ngày càng được nhiều người lựa chọn, thị trường mua bán đất nền sôi động và mức giá tăng liên tục trong hai năm qua. Từ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, nhiều dự án đã được triển khai hướng đến đẳng cấp, đô thị kiểu mẫu, mang phong cách quy hoạch và thiết kế hiện đại.

Tất cả tiện ích và cơ sở hạ tầng kết nối Thuận An và Sài Gòn cộng hưởng với nhau, cùng với các yếu tố thu hút về mặt xã hội, kinh tế đã sức hút lớn đối với doanh nghiệp và cá nhân đến sinh sống và làm việc.

Xu hướng cùng với nhu cầu thiết yếu về nhà ở sẽ cộng hưởng tạo nên các làn sóng: Các nhà đầu tư ồ ạt về Thuận An nền đất, xây dựng nhà ở, nhà cho thuê, kinh doanh; làn sóng cư dân ở quận 2, Thủ Đức, Bình Thạnh, quận 12 dịch chuyển đến Thuận An sinh sống, hưởng không gian yên bình ở đô thị quy hoạch hiện đại.

Các làn sóng ấy sẽ tạo đòn bẩy khiến thị trường bất động sản Thuận An nói chung và phân khúc đất nền nói riêng tại Bình Dương có cơ hội “bùng nổ” trong 6 tháng cuối năm 2020.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *