TỔNG QUAN VỀ KHU ĐÔ THỊ BẾN CÁT- ĐIỂM VÀNG CHO NHÀ ĐẦU TƯ

Bến cát là một thị xã thuộc Bình Dương , nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, trung tâm thị xã cách Thành phố Thủ Dầu Một 20 km, cách Thành phố khoảng 50 km2 . Thị xã có đường Quốc lộ 13, tỉnh lộ 744 theo hướng Tây Bắc đi huyện Dầu Tiếng và Tây Ninh Thị .xã Bến Cát hiện đang là đô thị loại III

•Theo thống kê, thị xã đã thu hút 3.249 dự án đầu tư, trong đó có 2.679 dự án đầu tư trong nước với số vốn đầu tư gần 28.000 tỉ đồng và 570 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 6,1 tỉ USD.

•Hiện tại, Bến Cát có 8 khu công nghiệp nhưng khu vực này có tới 4 khu công nghiệp, khu chế xuất công nghệ cao lớn nhất Bình Dương như: Mỹ Phước 3 (gần 700 ha), Mỹ Phước 2 (gần 800 ha), Mỹ Phước 1 (500 ha), VSIP 2 (1.700 ha).

SƠ ĐỒ PHÂN KHU THỊ XÃ BẾN CÁT

KHU ĐÔ THỊ MỸ PHƯỚC 4

Khu đô thị – Công nghiệp Mỹ Phước được thành lập vào ngày 12/06/2002 tọa lạc tại phía Bắc của Tỉnh Bình Dương, một trong các vùng kinh tế trọng điểm Phía Nam và là địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp của cả nước. Mỹ Phước nằm trên giao lộ giao thông trọng điểm của Bình Dương bao gồm tuyến Đại lộ Bình Dương (QL13) và tuyến đường Vành đai 4 của Khu vực miền nam. Mỹ Phước được thiết kế và xây dựng cơ sở hạ tầng và các tiện ích khu vực phục vụ cho nhu cầu an cư và sinh hoạt của khoảng 300.000 dân.
Được đúc kết kinh nghiệm từ cách thiết kế quy hoạch hạ tầng của Mỹ Phước 1, Mỹ Phước 2 và Mỹ Phước 3, MP4 chỉ dành riêng cho phát triển đô thị, dịch vụ, giáo dục và du lịch mà hoàn toàn không có khu công nghiệp. Ngoài ra MP4  còn có ưu điểm nổi trội mà không phải khu đô thị nào cũng có khi được bao bọc 3 mặt nằm trên giao lộ của Đại Lộ Bình Dương và Đường vành đai 4, được Sông Thị Tính ôm trọn và có địa thế tương đối cao so với các khu vực xung quanh bởi dòng sông Thị Tính hiền hòa, thơ mộng đáp ứng một môi trường sống lý tưởng. Nhờ đó, đây được coi là một trong những khu đô thị đẳng cấp và có phong thủy đẹp nhất của tỉnh Bình Dương với hàng loạt các công trình trọng điểm đang đồng loạt triển khai. Mỹ Phước 4 được quy hoạch là khu vực trung tâm của đô thị vệ tinh kiểu mẫu – Đô thị Mỹ Phước (sẽ là hạt nhân của Quận Bến Cát sau này).
 

ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 4


Theo quy hoạch Khu đô thị MP4  có tổng diện tích 952ha. Trong đó, diện tích cây xanh và các công trình công cộng chiếm 56%. Do đó, MP4 sẽ là một đô thị xanh, không khói trong tương lai không xa.
Dài 197,6 km kết nối các tỉnh miền Đông Nam Bộ: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, TPHCM, Long An. Chiều 10/5/2011, chủ trì cuộc họp về việc xây dựng đường vành đai 3 và 4 của TP HCM tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương triển khai các thủ tục chuẩn bị dự án, kêu gọi đầu tư 2 tuyến đường này. Tuyến đường vành đai 3 và 4 sẽ là hai tuyến giao thông vành đai đô thị và tuyến giao thông liên vùng, có cấp hạng kỹ thuật đáp ứng nhu cầu giao thông với vận tốc cao, phân luồng từ xa, giảm áp lực giao thông qua nội thành TP Hồ Chí Minh. Vành đai 4 quy mô kỹ thuật là cao tốc đô thị, mặt cắt ngang 6-8 làn xe.

ĐẠI HỌC QUỐC TẾ VIỆT ĐỨC

Trường đại học quốc tế lớn nhất Việt Nam tại Bình Dương sắp đi vào hoạt động và là 1 trong 200 trường đại học lớn nhất thế giới.
Đại học Quốc tế Việt Đức có quy mô lên đến 50ha dự án đại học Quốc tế lớn nhất Việt Nam với vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng(200 triệu USD) tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã được xây dựng xong phần thô, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2020.
Quy mô đào tạo khoảng 12.000 sinh viên.
Đại học Quốc tế Việt Đức được thành lập dựa trên cơ sở thỏa thuận giữa Chính phủ hai nước là Việt Nam và Đức. Theo đó, tất cả các chương trình ở Đại học Việt Đức (VGU) đều do hầu hết giáo sư từ các trường đối tác Đức giảng dạy và sinh viên sẽ nhận được văn bằng chính thức từ các trường đối tác Đức.

TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT

Trường Đại Học Thủ Dầu Một qui mô 57ha sẽ là một trong những trường đại học lớn nhất miền nam Việt Nam. Trường sẽ được khởi công xây dựng cuối năm nay  và hiện đã thiết kế xong mô hình xây dựng với hệ thống thư viện với tham vọng sẽ là thư viện lớn nhất nước cung cấp đầy đủ các loại sách giáo khoa, sách khoa học của thế giới.
Quy mô công trình
–    Diện tích khu đất:     57,619ha
–    Quy mô đào tạo: 24.500 sinh viên
Tổng vốn đầu tư và nguồn vốn dự kiến:
–  Tổng mức đầu tư: 4.199.276.637.000 đồng
–   Nguồn vốn: vốn ngân sách, đầu tư theo hợp đồng BT

GIÁ TRI TƯƠNG LAI

Được biết, siêu dự án Đại học Quốc tế Việt Đức và Đại học Thủ Dầu Một đi vào vận hành sẽ tạo thành một sức bật mạnh mẽ làm lột xác toàn bộ thị xã Bến Cát. Sắp tới, tại khu vực này sẽ hình thành một làng đại học phát triển sầm uất tương tự như Làng Đại Học Thủ Đức – Tp.HCM.

Call nhanh để nhận hỗ trợ sản phẩm khu vực này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *